แนะนำทีวีซีรีส์ของ HBO พากย์ไทยที่น่าดูมาฝากกันครับ ในบ้านเราอยู่ในค่าย HBO GO ในส่วนต่างประเทศฝั่งอเมริกันจะอยู่ในค่าย MAX ซึ่งจะจัดหนักจัดเต็มกว่าบ้านเรา  ทั้งด้านปริมาณและคุณภาพของความชัดและเสียง แต่เรื่องคุณภาพของตัวซีรีส์ก็ไม่ลดทอนลงยังมีคุณภาพเหมือนเดิม มีเรื่องอะไรกันบ้างมาดูกันครับ

1. House of the Dragon

        House of the Dragon เป็นละครโทรทัศน์อเมริกัน แนวดรามา และแฟนตาซี เป็นเรื่องราวภาคก่อนของ Game of Thrones  (2011–2019) สร้างโดย จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน และไรอัน คอนดัล ออกอากาศบนช่อง HBO ละครเรื่องนี้ถูกสร้างจากจากบางส่วนของนวนิยายเรื่อง อัคคีและโลหิต ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราว 200 ปีก่อนเหตุการณ์ในมหาศึกชิงบัลลังก์ 172 ปีก่อนการเกิดของแดเนริส ทาร์แกเรียน ทายาทของราชวงศ์นี้และ 100 ปีหลังจากเจ็ดอาณาจักรถูกรวมเป็นหนึ่งโดยทาร์แกเรียนพิชิต เป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของตระกูลทาร์แกเรียน เหตุการณ์ที่นำไปสู่สงครามสืบราชบัลลังก์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “การเต้นรำของมังกร”

House of the Dragon (2022) on IMDb

2. Peacemaker

        เรื่องราวต่อจาก Suicide Squad 2 หลังจากพีซเมเกอร์ วายร้ายผู้ยึดมั่นในสัตย์ (รับบทโดย จอห์น ซีนา) รอดตายจากการถูกสังหาร เขาได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพสหรัฐ ฯ เมื่อรักษาเนื้อรักษาตัวจนหายดีแล้ว เขาจึงได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่คิดว่าจะมีใครตามตัวเขากลับไป แต่แล้วท้ายที่สุดหน่วยงานของกองทัพสหรัฐ ฯ ได้มาตามตัวเขาเพื่อให้ไปทำภารกิจใหม่ที่ไม่ธรรมดา คราวนี้พีซเมเกอร์จะต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดโหดอีกครั้ง เขาจะเอาตัวรอดได้หรือไม่ ต้องติดตามชม!

Peacemaker (2022) on IMDb

3. Doom Patrol

        ‘ไนลส์ คอลเดอร์’ (นำแสดงและให้เสียงพากย์โดย เบรนแดน เฟรเซอร์) อดีตนักแข่งรถที่ประสบอุบัติเหตุจนสูญเสียร่างกาย เหลือเพียงแค่ก้อนสมองเท่านั้น ต่อมาก้อนสมองของเขาถูกนำมาพัฒนาในร่างหุ่นยนต์โดยแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ลึกลับอย่าง ‘ชีฟ’ (นำแสดงโดย ทิโมธี ดอลตัน) จนกระทั่งไนลส์กลายมาเป็นหุ่นกระป๋องเหล็กที่มีชื่อว่า ‘คลิฟฟ์’ นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ ที่สูญเสียร่างกายของตัวเอง รวมถึงผู้ที่มีพลังวิเศษ ได้เข้ามาอยู่ร่วมกันในคฤหาสน์ของชีฟ และในวันหนึ่งพวกเขาทั้งหมดจะต้องรวมทีมเพื่อต่อสู้กับศัตรูตัวฉกาจที่ทรงพลังของชีฟอย่าง Mr.Nobody (รับบทโดย อลัน ทูดิค)

Doom Patrol (2019) on IMDb

4. Euphoria

        เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต ‘รู เบนเนต’ (รับบทโดย เซนเดย์อา) เธอกลับมาเรียนไฮสคูลอีกครั้งหลังจากเสพยาเกินขนาดจนเกือบช็อกตาย ซึ่งได้รับการบำบัดในเวลาต่อมา จนกระทั่งเธอได้พบกับ ‘จูลส์’ (รับบทโดย ฮันเทอร์ เชเฟอร์) เด็กสาวข้ามเพศที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมืองนี้ได้ไม่นาน ทั้งสองกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันจนทำให้ชีวิตของรูกลับมาสดใสอีกครั้ง แต่ทว่าจูลส์เองก็มีด้านมืดอยู่เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่ต่างต้องเผชิญกับปัญหาในชีวิตวัยรุ่นของตัวเอง

Euphoria (2019) on IMDb

5. The White Lotus

        The White Lotus มินิซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องเหตุการณ์แตกต่างกัน และอาจมีความเกี่ยวข้องกันบ้างเล็กน้อย โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นและจบลงภายในหนึ่งสัปดาห์ เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของแขกวีไอพี 3 กลุ่ม ได้เดินทางมาพักผ่อน ณ รีสอร์ทหรูที่มีชื่อว่า ‘ไวท์ โลตัส’ ซึ่งอยู่ในเกาะแห่งหนึ่งของฮาวาย แขกทุกคนใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจกันตามปกติและดูเหมือนว่าทุกอย่างจะราบรื่น แต่แล้วก็เกิดเหตุฆาตกรรมปริศนาที่ไม่คาดฝัน ซึ่งต่างก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ

The White Lotus (2021) on IMDb

6. Big Little Lies

        เรื่องราวของคุณแม่ 5 คน ต่างคนต่างเผชิญกับปัญหาชีวิตและต้องกุมความลับบางอย่างเอาไว้ ‘เซเลสต์’ (รับบทโดย นิโคล คิดแมน) แม่ลูกแฝดที่มักจะถูกสามีทำร้ายร่างกายและจิตใจ, ‘แมเดอลีน’ (รับบทโดย รีส วิเธอร์สปูน) ผู้เป็นแม่ที่ใช้ชีวิตตามแบบแผนแต่กลับรู้สึกว่าชีวิตไม่สมบูรณ์, ‘เรนาตา’ (รับบทโดย ลอรา เดิร์น) แม่ที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข, ‘บอนนี’ (รับบทโดย โซอี คราวิตซ์) แม่ผู้เป็นภรรยาใหม่ของสามีเก่าแมเดอลีน และ ‘เจน’ (รับบทโดย เชลีน วูดลีย์) หญิงสาวที่ถูกข่มขืนจนต้องเป็นแม่คนโดยปฏิเสธไม่ได้ ในวันหนึ่งเหล่าแม่ ๆ ทั้งหลายได้เข้ามาพัวพันกับเหตุฆาตกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งพวกเธอจะกลายเป็นเหยื่อ พยาน หรือฆาตกร ผู้ชมต้องไปหาคำตอบ

Big Little Lies (2017) on IMDb

7. The Knick

        ในยุคศตวรรษที่ 19 เหล่าทีมศัลยแพทย์รุ่นบุกเบิกใน Knickerbocker Hospital หรือ The Knick ต่างคิดค้นและวิจัยสิ่งต่าง ๆ เพื่อแสดงศักยภาพของตัวเองและให้ได้รับการยอมรับ ‘จอห์น แท็คเคอรี’ (รับบทโดย ไคลฟ์ โอเวน) หัวหน้าทีมศัลยแพทย์ผู้ที่ไม่เคยยอมใคร แถมมีอีโก้สูง เขาพยายามอย่างหนักในการคิดค้นเทคนิคต่าง ๆ เพื่อปฏิวัติวงการแพทย์ ในขณะที่ ‘อัลเจอร์นอน เอ็ดวาร์ด’ (รับบทโดย อันเดร ฮอลแลนด์) ศัลยแพทย์ผิวดำอันดับ 1 ในรุ่นที่มากฝีมือและจบจากฮาร์วาร์ด เขามักจะถูกเหยียดสีผิวอย่างรุนแรง จนต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนักเพื่อให้ได้รับการยอมรับเหมือนกับแพทย์ผิวขาวคนอื่น ๆ

The Knick (2014) on IMDb

8. The Handmaid's Tale

        หลังเกิดเหตุโจมตีจนทำให้ประธานาธิบดีและสมาชิกรัฐสภาของสหรัฐ ฯ ส่วนใหญ่เสียชีวิต สหรัฐอเมริกาได้เปลี่ยนมาปกครองแบบเผด็จการทหารภายใต้ชื่อสาธารณรัฐกิเลียด ในขณะนั้นประชากรทั่วโลกต่างเผชิญกับปัญหา สตรีส่วนใหญ่เป็นหมันจนไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ‘ออฟเฟรด’ หนึ่งในสตรีส่วนน้อยที่สามารถตั้งครรภ์ได้ จึงตกเป็นเป้าของผู้บัญชาการ เธอกับสามีและลูกพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ แต่กลับถูกจับกุมตัวให้มาอยู่ในศูนย์ฝึกเรดเซ็นเตอร์ และถูกส่งตัวไปที่บ้านของผู้บัญชาการวอเตอร์ฟอร์ดเพื่อเป็นสาวใช้หรือแฮนด์เมด ทำหน้าที่ผลิตลูกให้กับผู้มีอำนาจ ในขณะที่สามีและลูกของเธอนั้นถูกแยกตัวออกไป ซึ่งไม่อาจทราบได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา

The Handmaid's Tale (2017) on IMDb

9. The Last of Us

        ในปี 2013 เกิดเหตุเชื้อไวรัสระบาดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา เรียกว่าเป็นการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและไม่ทราบสาเหตุ โดยผู้ติดเชื้อดังกล่าวจะมีอาการคลุ้มคลั่งและไล่กัดคนอย่างไร้สติ และนั่นก็ทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาดกินคน เหตุการณ์อันโหดร้ายนี้ทำให้ ‘โจเอล มิลเลอร์’ (รับบทโดย เพโดร ปาสคาล) สูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักในระหว่างหนีตาย และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ในเวลา 20 ปีต่อมา อารยธรรมมนุษย์ได้ล่มสลายลง โจเอลที่ยังมีชีวิตอยู่จะต้องผันตัวมาเป็นผู้ลอบค้าอาวุธ และในวันหนึ่งเขาจะต้องทำภารกิจบางอย่างที่ในระหว่างทางเต็มไปด้วยความยากลำบาก

The Last of Us (2023) on IMDb

10. Sharp Objects

        เรื่องราวของ ‘คามีล พรีกเกอร์’ (รับบทโดย เอมี แอดัมส์) นักข่าวสาวที่มีอดีตอันเลวร้าย วันหนึ่งหัวหน้าได้สั่งให้เธอไปทำสกู๊ปข่าวที่เมือง Windgap ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง โดยเธอจะต้องไปทำข่าวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงสองคน คนหนึ่งเสียชีวิต แต่อีกคนกลับหายสาบสูญไปแบบปริศนา หลังจากที่คามีลได้เข้าไปทำข่าวก็ทำให้เธอต้องเผชิญกับอดีตอันเลวร้ายที่ไม่มีวันลืม เธอจึงพยายามเอาชนะความกลัวของตัวเอง และในที่สุดเธอก็ได้ค้นพบความจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

Sharp Objects (2018) on IMDb

อื่นๆ ที่น่าสนใจ

Share this :

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

1 Comments

  1. thelove October 18, 2023

    ซีรีส์น่าสนใจครับ