ซีรีส์ยอดฮิตประจำปี 2023 ที่มีผู้คนติดตามและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นซึ่งทางแอดนำมาเสนอ 10 เรื่องซีรีส์ยอดฮิตดังนี้

1. The Last of Us

Network : HBO  | IMDb Rating : 8.8

        ซีรีส์ The Last of Us ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมชื่อดัง เล่าเรื่องราวของโลกที่ล่มสลายหลังการแพร่ระบาดของเชื้อรา Cordyceps ที่เปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นซอมบี้ โจเอล มัลลอย (Pedro Pascal) พ่อค้าอาวุธรับจ้าง ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มทหารรับจ้างให้พา เอลลี่ (Bella Ramsey) เด็กสาววัยรุ่นข้ามประเทศไปทางตะวันตก เป้าหมายที่แท้จริงของภารกิจนี้ยังคงเป็นความลับ

        โจเอลและเอลลี่ต้องเดินทางผ่านดินแดนอันรกร้างว่างเปล่า เต็มไปด้วยอันตรายจากเหล่าซอมบี้และกลุ่มผู้รอดชีวิตที่โหดร้าย พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะไว้วางใจกันและกัน ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย เพื่อนำเอลลี่ไปสู่จุดหมาย

ตลอดการเดินทาง โจเอลและเอลลี่ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวตนของตัวเองและโลกที่เปลี่ยนไป พวกเขาเติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงไป ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาค่อยๆ พัฒนาจากความสัมพันธ์แบบนายจ้าง-ลูกจ้าง กลายเป็นความสัมพันธ์แบบพ่อลูก

        ซีรีส์ The Last of Us ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ หลายคนยกย่องว่าซีรีส์สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและตัวละครจากวิดีโอเกมได้อย่างสมจริงและทรงพลัง

2. Ahsoka

Network : Disney+  | IMDb Rating : 7.6

        Ahsoka Tano เป็นตัวละครจากจักรวาล Star Wars ที่ได้รับการยกย่องจากแฟน ๆ ทั่วโลกว่าเป็นตัวละครหญิงที่ทรงพลังและน่าจดจำมากที่สุดคนหนึ่ง อาโซก้าปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Star Wars: The Clone Wars ในปี 2008 เธอเป็นพาดาวันเจไดที่ฝึกฝนภายใต้อาจารย์อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ อาโซก้าเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ภาพยนตร์แอนิเมชันออกฉาย แฟน ๆ ชื่นชอบความกล้าหาญ ไหวพริบ และความสามารถของเธอ

        ความนิยมของอาโซก้ายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากภาพยนตร์แอนิเมชันจบลง อาโซก้าได้ปรากฏตัวในสื่ออื่น ๆ ของ Star Wars เช่น ซีรีส์แอนิเมชันเรื่อง Star Wars: Rebels และวิดีโอเกมหลายเกม อาโซก้ายังปรากฏตัวในซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันเรื่อง The Mandalorian และ The Book of Boba Fett

        บทบาทของอาโซก้าในซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟน ๆ โรซาริโอ ดอว์สัน นักแสดงที่รับบทเป็นอาโซก้าได้รับคำชมสำหรับการแสดงที่ยอดเยี่ยมของเธอ ดอว์สันสามารถถ่ายทอดบุคลิกของอาโซก้าออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้แฟน ๆ รู้สึกเหมือนได้พบตัวละครที่พวกเขาชื่นชอบอีกครั้ง

3. Succession

Network : HBO  | IMDb Rating : 8.9

        ซีรีส์ Succession เป็นซีรีส์ดราม่าตลกร้ายที่ออกอากาศทางช่อง HBO มาตั้งแต่ปี 2018 โดยเล่าเรื่องราวของครอบครัว Roy เจ้าของบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อ Logan Roy พ่อผู้ทรงอำนาจของครอบครัวประกาศว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่ง CEO ส่งผลให้ลูกๆทั้งสี่คนต่างพากันแย่งชิงตำแหน่งนี้

        ซีรีส์ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในด้านคำวิจารณ์และยอดผู้ชม โดยได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม 4 ปีซ้อน (2020-2023)

        ความนิยมของซีรีส์ Succession ส่งผลให้ซีรีส์กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ยอดนิยมของ HBO ตลอดกาล ซีรีส์ได้ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการในซีซั่นที่ 4 เมื่อปี 2024 แต่ยังคงเป็นที่พูดถึงและจดจำของผู้ชมมากมาย

4. Black Mirror

Network : Netflix  | IMDb Rating : 8.7

        ซีรีส์ Black Mirror ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในด้านความนิยมและคำวิจารณ์ โดยได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าเป็นซีรีส์ที่มีความล้ำสมัยและสะท้อนสังคมได้อย่างยอดเยี่ยม ซีรีส์รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ตลกหรือดราม่ายอดเยี่ยมประเภทแอนิเมชัน รางวัล Golden Globe Award สาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประเภทละครโทรทัศน์ และรางวัล BAFTA Award สาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยมประเภทละครโทรทัศน์

        ความนิยมของซีรีส์ Black Mirror สามารถวัดได้จากยอดผู้ชมบน Netflix ซึ่งซีรีส์ Black Mirror เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม โดยซีซั่น 5 ของ Black Mirror มีผู้ชมมากกว่า 62 ล้านครัวเรือนภายใน 28 วันหลังจากออกอากาศ

5. The Mandalorian

Network : Disney+  | IMDb Rating : 8.7

        The Mandalorian เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวบันเทิงคดีอวกาศอเมริกันที่สร้างโดย Jon Favreau สำหรับ Disney+ ซีรีส์นี้เกิดขึ้นห้าปีหลังจากเหตุการณ์ใน Star Wars: Return of the Jedi และ 25 ปีก่อน Star Wars: The Force Awakens ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของนักล่าค่าหัว Mandalorian นามว่า Din Djarin (แสดงโดย Pedro Pascal) ที่ได้รับมอบหมายให้พาทารก Yoda ตัวน้อยไปยังจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย

        ซีรีส์ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดง บท กำกับ และการสร้างภาพยนตร์ ซีรีส์ยังประสบความสำเร็จอย่างสูงในเชิงพาณิชย์ โดยกลายเป็นซีรีส์สตรีมมิ่งที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Disney+

6. One Piece

Network : Netflix  | IMDb Rating : 8.4

        ซีรีส์ One Piece ฉบับ Live Action ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2023 บน Netflix ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะยอดนิยมเรื่อง One Piece ของอาจารย์เออิจิโร โอดะ ซีรีส์เวอร์ชั่นคนแสดงนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ยอดนิยมอันดับ 1 ใน 84 ประเทศทั่วโลก โดยจุดเด่นที่ทำให้ซีรีส์ One Piece เวอร์ชันประสบความสำเร็จคือฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งมากมายจากฉบับมังงะ และยังได้ทีมสนักแสดงที่มีคุณภาพมารับบทได้อย่างดีเยี่ยมและยังคงรักษาเนื้อเรื่องและตัวละครหลักเอาไว้ไม่มีการดัดแปลงมากจนเกินไปทำให้สิ่งเหล่านี้ถูกใจแฟนๆ และได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง

7. The Fall of the House of Usher

Network : Netflix  | IMDb Rating : 7.9

        ซีรีส์ The Fall of the House of Usher ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเปิดตัวบน Netflix โดยขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 90 ประเทศทั่วโลกภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงหลังจากออกฉาย ความสำเร็จของซีรีส์นี้มาจากปัจจัยหลายประการ เช่น ฐานแฟนคลับของไมค์ แฟลนาแกน (ผู้กำกับ) ที่รู้จักจากผลงานซีรีส์สยองขวัญชื่อดังหลายเรื่อง เช่น The Haunting of Hill House, The Haunting of Bly Manor และ Midnight Mass นอกจากนี้ ซีรีส์ ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ โดยหลายคนยกย่องว่าซีรีส์มีความสยองขวัญและน่าติดตาม อีกทั้งยังมีประเด็นที่ชวนให้ขบคิดอีกด้วย ความสำเร็จของซีรีส์ ยังแสดงให้เห็นว่าไมค์ แฟลนาแกน ยังคงเป็นชื่อที่รับประกันคุณภาพของผลงานสยองขวัญได้เป็นอย่างดี โดยซีรีส์เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่จดจำของแฟน ๆ ทั่วโลก

8. Ted Lasso

Network : Apple TV  | IMDb Rating : 8.8

        Ted Lasso ซีรีส์แนวตลก(Comedy)  เต็มไปด้วยมุกตลกและฉากฮาๆ ที่ทำให้ผู้ชมหัวเราะได้อย่างเพลิดเพลิน มุกตลกในซีรีส์มักมาจากความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร รวมถึงความแตกต่างระหว่างตัวละครแต่ละตัว เช่น ความแตกต่างระหว่าง Ted Lasso โค้ชชาวอเมริกันที่มีมุมมองมองโลกในแง่ดีกับ Rebecca Welton เจ้าของทีมฟุตบอลชาวอังกฤษที่เย็นชาและเอาแต่ใจ

        ซีรีส์ Ted Lasso ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในด้านยอดผู้ชมและรางวัลที่ได้รับ โดยซีซั่นแรกออกฉายในปี 2020 และได้รับรางวัล Emmy Awards 7 รางวัล รวมถึงรางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม ส่วนซีซั่นที่สองออกฉายในปี 2021 และได้รับรางวัล Emmy Awards 4 รางวัล รวมถึงรางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม  ซีรีส์ยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มฐานผู้ชมให้กับ Apple TV+ ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และสื่อต่างๆ มากมาย ทำให้ได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในซีรีส์ตลกที่ดีที่สุดแห่งยุค

9. The Bear

Network : Disney+  | IMDb Rating : 8.6

        The Bear ซีรีส์แนวคอมเมดี้ ดราม่าที่เล่าเรื่องราวของ Carmy Berzatto เชฟหนุ่มไฟแรงจากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่ต้องกลับมาบริหารร้านแซนด์วิชของครอบครัวในชิคาโกหลังจากพี่ชายของเขาเสียชีวิต Carmy ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมการทำงานที่แตกต่าง  พนักงานร้านที่คุ้นเคยกับวิถีเดิม  ปัญหาการเงิน  และความตึงเครียดภายในครอบครัว

        ซีรีส์ The Bear ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในด้านคำวิจารณ์และเรตติ้ง  โดยได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ ยกย่องการแสดง บท การกำกับ และการนำเสนอชีวิตในครัวที่สมจริง อีกทั้งในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ให้คะแนน 95%  ถือว่าเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลมากมายอีกเรื่อง

10. Gen V

Network : Prime  | IMDb Rating : 8.0

        เรื่องราวของ “มารี มอโร” (รับบทโดย แจซ ซินแคลร์) เด็กหญิงผู้มีพลังวิเศษ โดยเธอนั้นสามารถควบคุมเลือดให้กลายเป็นอาวุธได้ ซึ่งถูกเรียกว่า “ซูปส์” วันหนึ่งพลังซูปส์ของเธอได้ตื่นขึ้นมาเป็นครั้งแรกจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน พลังนั้นได้เล่นงานพ่อแม่ของเธอจนเสียชีวิต ทำให้มารีต้องย้ายไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ต่อมาในวัย 18 ปี เธอก็สามารถสอบชิงทุนเข้ากอโดลคินได้สำเร็จ โดยสถานศึกษาดังกล่าวถือเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของซูปส์ และมารีก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเธอจะตั้งใจศึกษาเกี่ยวกับพลังและเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่สามารถเข้าทีม The Seven ได้สำเร็จ

หัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *