ในส่วนของทางค่ายสตรีมมิ่ง Amazon Prime หรือ Prime Video ก็เริ่มมีทยอยทำพากย์ไทยในส่วนของทีวีซีรีส์กันมาบ้างแล้ว  โดยจุดเด่นของทางค่ายนี้ที่ผมชอบก็คือเรื่องคุณภาพด้านภาพและเสียง ซึ่งจัดได้ว่าคุณภาพดีเยี่ยมอยู่อันดับต้นๆ ของบ้านเราเลยก็ว่าได้  ส่วนมีเรื่องไหนที่ทำพากย์ไทยแล้วและน่าสนใจมีเรื่องอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

1. The Boys - ก๊วนหนุ่มซ่าล่าซุเปอร์ฮีโร่

        เรื่องราวของโลกที่มีซูเปอร์ฮีโร่เป็นสินค้าและบริการอย่างหนึ่ง โดยมีกลุ่มฮีโร่ชั้นนำอย่าง “The Seven” ประจำการอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ประกอบด้วย The Homelander, Queen Maeve, Translucent, A-Train, The Deep, Black Noir และ Starlight ซึ่งเหล่าฮีโร่ดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Vought International แม้ว่าเบื้องหน้าจะดูเป็นฮีโร่ที่น่ายกย่อง แต่เบื้องหลังพวกเขากลับเป็นคนเลวที่ใช้พลังอำนาจในทางที่ผิด นั่นจึงทำให้มีกลุ่มคนรวมตัวกันเพื่อแก้แค้นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เนื่องจากพวกเขามีอดีตอันแสนเจ็บปวดซึ่งมีเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ดังกล่าวเกี่ยวข้องด้วย

IMDb Rating : 8.7

        เรื่องราวของ “มารี มอโร” (รับบทโดย แจซ ซินแคลร์) เด็กหญิงผู้มีพลังวิเศษ โดยเธอนั้นสามารถควบคุมเลือดให้กลายเป็นอาวุธได้ ซึ่งถูกเรียกว่า “ซูปส์” วันหนึ่งพลังซูปส์ของเธอได้ตื่นขึ้นมาเป็นครั้งแรกจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน พลังนั้นได้เล่นงานพ่อแม่ของเธอจนเสียชีวิต ทำให้มารีต้องย้ายไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ต่อมาในวัย 18 ปี เธอก็สามารถสอบชิงทุนเข้ากอโดลคินได้สำเร็จ โดยสถานศึกษาดังกล่าวถือเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของซูปส์ และมารีก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเธอจะตั้งใจศึกษาเกี่ยวกับพลังและเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่สามารถเข้าทีม The Seven ได้สำเร็จ

IMDb Rating : 7.8

3. The Terminal List - ดับมือสังหาร

        “เจมส์ รีซ” (รับบทโดย คริส แพร็ตต์) ชายหนุ่มผู้เป็นทหารหน่วยซีลของกองทัพสหรัฐ ฯ วันหนึ่งเขาได้มีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัวที่บ้าน ดูเหมือนว่าเจมส์กำลังจะมีช่วงเวลาดี ๆ กับภรรยาและลูกของเขา แต่กลับกลายเป็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่เต็มไปด้วยความทุกข์ ย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ที่ผ่านมา เจมส์และเพื่อนหน่วยซีลของเขาได้ทำภารกิจลับร่วมกัน แต่แล้วเจมส์ต้องสูญเสียเพื่อนไปทั้งหมด เหลือเพียงเขาคนเดียวที่ยังมีชีวิตรอด ความทรงจำเหล่านั้นเป็นดั่งฝันร้ายที่ไม่มีวันลืม เจมส์พยายามค้นหาความจริงจนได้รู้ความลับบางอย่างอันแสนเจ็บปวด และนี่คือจุดเริ่มต้นของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 7.9

4. Reacher - ยอดคนสืบระห่ำ

        “แจ็ค รีชเชอร์” (รับบทโดย อลัน ริตช์สัน) อดีตสารวัตรทหารผู้ผ่านประสบการณ์ต่าง ๆ มาอย่างโชกโชน หลังจากเกษียณเขาก็ได้ตัดสินใจใช้ชีวิตตามแบบที่ต้องการ แจ็คมักจะออกเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกาด้วยรถบัส และขอติดรถคนอื่นบ้างเป็นครั้งคราว ในตัวเขามีเพียงแค่เสื้อผ้าแบบใช้แล้วทิ้ง เหรียญเชิดชูเกียรติยศและเงินสดเล็กน้อย วันหนึ่งแจ็คได้เดินทางไปที่เมืองมาร์เกรฟเพื่อไปเยือนสถานที่ที่นักร้องคนโปรดของเขาเสียชีวิต ต่อมาเขาได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม และหนึ่งในเหยื่อฆาตกรรมครั้งนี้ก็มีพี่ชายของเขาด้วย นั่นทำให้แจ็คต้องร่วมมือกับเหล่าตำรวจเพื่อตามหาผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดและแก้แค้นให้กับพี่ชายด้วยต้นของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 8.1

5. The Wheel of Time - วงล้อแห่งกาลเวลา

        เรื่องราวของวัยรุ่น 5 คนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งบนหุบเขา โดยสถานที่ดังกล่าวนั้นอยู่ห่างไกลมากพอสมควร วันหนึ่งมีหญิงสาวปริศนา ท่าทางดูลึกลับ ได้เข้ามาเยือนหมู่บ้านของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งตัวเธอมีนามว่า “มอเรน” หญิงที่เปี่ยมไปด้วยพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ และการมาเยือนครั้งนี้ก็ทำให้ชีวิตของวัยรุ่นทั้ง 5 เปลี่ยนไปตลอดกาล โดยเธออ้างว่าหนึ่งในเด็กวัยรุ่น 5 คนนี้เป็นเด็กตามคำพยากรณ์โบราณที่มีพลังในการเปลี่ยนความสมดุลระหว่างแสงสว่างและความมืดได้อย่างชั่วนิรันดร์ ต่อมาวัยรุ่นทั้ง 5 ได้ออกเดินทางไปที่หอคอยขาวพร้อมกับมอเรน และได้พบกับจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งสุดท้าย ของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 7.2

6. Invincible - ยอดมนุษย์อินวินซิเบิล

        “มาร์ค เกรย์สัน” (ให้เสียงโดย สตีเวน ยอน) เด็กหนุ่มผู้มีพ่อเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก โดยพ่อของเขามีชื่อว่า “โนแลน” หรือ “ออนนิแมน” (ให้เสียงโดย เจ.เค. ซิมมอนส์) หลังจากมาร์คเติบโตจนเป็นวัยรุ่น เขาก็เริ่มมีพลังวิเศษ และแล้วเขาก็ได้ฝึกวิชาเพิ่มเติมกับพ่อของเขา จนกระทั่งเขากลายเป็นฮีโร่คนใหม่ที่มีชื่อว่า “Invincible” หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มาร์คต้องเผชิญกับเหล่าศัตรูมากฝีมือ จนทำให้เขาสูญเสียช่วงเวลาของการเป็นเด็กไฮสคูลไป ในขณะที่พ่อของเขาก็มีความลับบางอย่างที่กำลังปิดบังอยู่ ของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 8.7

7. Tom Clancy's Jack Ryan - สายลับแจ็คไรอัน

        “แจ็ค ไรอัน” (รับบทโดย จอห์น คราซินสกี) หนุ่มนักวิเคราะห์ของซีไอเอ โดยมี “เจมส์ เกรียร์” (รับบทโดย เวนเดลล์ เพียร์ซ) เป็นหัวหน้าคนใหม่ของเขา วันหนึ่งแจ็คได้เปิดเผยธุรกรรมทางการเงินอันน่าแคลงใจ ดูเหมือนว่าจะมีบางอย่างผิดปกติ จึงทำให้แจ็คและหัวหน้าของเขาวางแผนเพื่อค้นหาความจริง และสิ่งที่พวกเขากำลังต่อต้านนั้นก็คือภัยคุกคามอันร้ายแรงของโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้แจ็คและเจมส์ต้องผจญภัยสุดโหดไปทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง ในขณะเดียวกันหัวหน้าผู้ก่อการร้ายก็ได้เตรียมกำลังโจมตีสหรัฐ ฯ รวมถึงพันธมิตรด้วยอยู่ ของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 8.0

8. The Lord of the Rings: The Rings of Power - แหวนแห่งอำนาจ

        เรื่องราวการกำเนิดมัชฌิมโลก หรือ “Middle Earth” ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการหล่อหลอมพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ และได้เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมากมาย หลังจากสงครามครั้งใหญ่ ผู้คนต่างคิดว่าพลังอันชั่วร้ายของจอมมารนั้นหมดสิ้นไปแล้ว แต่ก็ยังมี “กาลาเดรียล” (รับบทโดย มอร์ฟิดด์ คลาร์ก) เอลฟ์ที่มีความเชื่อว่าตนมีภารกิจบางอย่างที่ต้องพิชิต นั่นคือการค้นหาเศษซากจอมมารที่หลงเหลืออยู่ในดินแดนที่อยู่ห่างไกล หลังจากที่ “ฟินร็อด” พี่ชายของเธอสละชีวิตไล่ล่าเซารอน ในช่วงเวลานี้จึงถือเป็นการรับช่วงต่อจากพี่ชาย แม้ว่าคนอื่น ๆ จะไม่เห็นด้วยกับเธอเลยก็ตาม พันธมิตรด้วยอยู่ ของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 7.0

9. Good Omens - คำสาปสวรรค์

        เรื่องราวของทูตสวรรค์และปีศาจนรกที่มีความหลงใหลในโลกมนุษย์ คู่หูอย่าง “อซิราเฟล” (รับบทโดย ไมเคิล ชีน) และ “โครวลีย์” (รับบทโดย เดวิด เทนนันต์) กำลังดื่มด่ำกับสิ่งต่าง ๆ บนโลกมนุษย์ แต่ต้องมาทราบข่าวร้ายจนทำให้กองทัพสวรรค์และนรกเกิดความวุ่นวาย พวกเขาจะต้องเตรียมรับมือกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น และข่าวร้ายที่ว่านั้นก็คือวันสิ้นโลก แม้ว่าเหล่ากองทัพสวรรค์และนรกจะเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นมาเป็นอย่างดี แต่ถึงกระนั้นอซิราเฟลและโครวลีย์ก็ยังต้องตามหาตัวซาตานน้อยให้พบ เนื่องจากบุตรของซาตานซึ่งเป็นผู้ที่จะนำโลกไปสู่กาลดับสิ้นนั้นถูกสลับตัวไป ของการแก้แค้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

IMDb Rating : 8.0

10. The Peripheral - ท่องมิติพลิกโลก

        ในปี 2032 ณ แคลนตัน นอร์ธแคโรไลนา สหรัฐ ฯ “ฟลินน์” (รับบทโดย โคลอี เกรซ มอเรตซ์) หญิงสาวที่มีทั้งความฉลาดและความทะเยอทะยาน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีอนาคตที่สดใส นั่นทำให้เธอฉุกคิดขึ้นได้ว่าต้องเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างเพื่อหาเงินมารักษาแม่ที่กำลังป่วยอยู่ ต่อมาเธอได้เล่นเกมแนววีอาร์เพื่อแลกกับเงินก้อน นั่นทำให้เธอพบว่าในเกมนั้นเหมือนโลกแห่งความจริงอย่างน่าเหลือเชื่อ เธอได้ไปเยือนลอนดอนในปี 2099 หรืออีก 70 ปีข้างหน้า ในเวลาต่อมา “วิล์ฟ เนเธอร์ตัน” (รับบทโดย แกรี คารร์) ก็ได้ติดต่อไปหาฟลินน์พร้อมกับเตือนว่าเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย

IMDb Rating : 7.6

        ใน Prime ยังมีหนังและซีรีส์พากย์ไทยและซับไทยอีกเยอะที่น่าสนใจนะครับถือว่าเป็นค่ายใหญ่อีกเจ้าที่หนังและซีรีส์มีคุณภาพ  ใครสนใจมีโอกาสอย่าลืมเข้าไปดูกันนะครับ

อื่นๆ ที่น่าสนใจ

Share this :

Related Article

Write a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *